Email marketing: Con số thống kê và chiến lược mới cho email marketing

Theo thống kê của Harte-Hanks Postfuture Index, nhìn chung tỉ lệ gửi email thành công của tất cả các lĩnh vực tăng 2% so với năm 2009, lên 95% trong năm 2010. Theo báo cáo ngày 27/6, tỉ lệ hủy bỏ đăng ký đã giảm từ 32% năm 2009 xuống còn 19% năm 2010, và tỉ lệ trả lại mail (bounce rate) trung bình là 5%, so với 7% của năm 2009.

Điểm nổi bật trong chỉ số này là lĩnh vực bán lẻ có tỉ lệ gửi email thành công cao nhất với mức tăng 1% lên thành 98% năm 2010. Tỉ lệ này trong tất cả các ngành đạt mức trung bình 95% trong năm 2010, tăng 2% so với năm ngoái.

Chỉ số này đưa ra 3 khuyến nghị cho các chuyên viên email marketing: danh sách gửi mail cần được chăm sóc kỹ lưỡng bằng cách xử lý ngay các email bị trả lại hoặc đã bị hủy đăng ký; nội dung cần tập trung, phù hợp và có tần suất hợp lý; mỗi email trước khi gửi đi cần được kiểm tra.

Phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh và tương tác kỹ thuật số của Harte-Hanks, Liz Bross, cho biết: “Cần phải loại bỏ các địa chỉ không có phản hồi lại. Điều này sẽ có ảnh hưởng tới tỉ lệ, các xác nhận hủy đăng ký, và uy tín của người gửi đối với nhà cung cấp dịch vụ Internet. Dù cho bạn làm bất cứ điều gì, hãy gạt bỏ các địa chỉ không có phản hồi lại.”

Bà cũng nhấn mạnh việc xây dựng nội dung động cho các Email Marketing gửi đi.

“Thực hiện điều này rất khó bởi nó tiêu tốn nguồn lực, thời gian và phải được suy xét cẩn thận,” bà cho biết. “Rất là dễ dàng để nói rằng bạn không có thời gian. Nhưng nếu không thực hiện, thì lợi nhuận đầu tư của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.” Bà nói thêm rằng những người đăng ký bản tin email sẽ duy trì việc nhận mail cho tới khi nội dung vẫn phù hợp với họ và kỳ vọng về tần suất nhận vẫn được đáp ứng.

“Kết quả của báo cáo không thực sự gây ngạc nhiên,” Bross nói. “Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung phù hợp với khách hàng. Những gì chúng ta kỳ vọng được thấy và những gì chúng ta thấy là một danh sách “sạch” được cải thiện và tỉ lệ gửi email thành công tăng lên. Bởi vì các tỉ lệ hủy đăng ký, trả lại và gửi thành công đều tốt lên, chúng tôi nghĩ rằng đó là do các chuyên viên marketing đã chú ý đúng mức tới tần suất gửi và nội dung thích hợp.”

Mặc dù chỉ số cho thấy phần lớn trong bức tranh ngành email marketing là tốt, không hẳn là không có những điều chưa tốt. Tỉ lệ mở mail trung bình là 17% trong năm 2010, giảm từ mức 26% của năm 2009, và tỉ lệ click vẫn duy trì ở mức 3% so với năm 2009.

Bross cho biết: “Tỉ lệ mở mail và click đều giảm, nhưng chủ yếu là do sự cạnh tranh trong hộp thư đến. Tỉ lệ click giảm trong lĩnh vực bán lẻ là do có quá nhiều sự cạnh tranh.”

Tỉ lệ mở mail trong ngành bảo hiểm suy giảm rất đáng ngại, từ 68% năm 2009 xuống 25% năm 2010. Theo báo cáo, bước giảm này là do “các chương trình email đầu tiên của các công ty bảo hiểm có xu hướng dịch vụ khách hàng” trái ngược với hiện tại “nội dung quảng bá, khuyến mãi với các thông tin bán hàng chéo (cross sell) và bán hàng thêm (up-sell)”.

Bross giải thích: “Các chuyên viên email marketing trong ngành bảo hiểm thường “trú ngụ” trong một thế giới an toàn nhưng họ đã dần đến với những nội dung mang tính quảng bá nhiều hơn.”

Nguồn : bizmail.vn

Leave a comment